Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
UBND phường, xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Công tác Cải cách hành chinh phường Vỹ Dạ 2023
Ngày cập nhật 20/07/2023

Cải cách hành chính là một nội dung không thể thiếu trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa hết sức to lớn và nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, của cán bộ, công chức cơ quan trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Vỹ Dạ. Đảm bảo tính công khai minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính  cho nhân dân, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả vì vậy Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Ngay từ đầu năm 2023, ủy ban nhân dân  phường đã xây dựng và ban hành các kế hoạch cải cách hành chính và chuyển đổi số.

Hiện nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Vỹ Dạ được trang bị cơ sở vật chất  theo hướng hiện đại hóa nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính  cho doanh nghiệp và công dân.

Việc niêm yết, tra cứu thông tin các thủ tục hành chính rõ ràng, minh bạch đã tạo điều kiện rất nhiều cho người dân trong việc tra cứu, tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính  . Công khai Nội dung hướng dẫn tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và giao dịch qua hệ thống bưu chính công ích.

  Tiếp tục triển khai thực hiện chính quyền điện tử, đô thị thông minh, ứng dụng Công nghệ thông tin  trong hoạt động của ủy ban nhân dân  phường: Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính  trên hệ thống xác tập trung SSO theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ. Từ 01/01/2023 đến nay đã tiếp nhận và xử lý: 5.413; hồ sơ, trong đó, giải quyết trước hạn: 543, đúng hạn: 4.870.

  ủy ban nhân dân   phường còn triển khai công tác đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chưc đối với kết quả thực hiện dịch vụ hành chính công. Bằng hình thức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến tham gia giải quyết thủ tục hành chính   tại bộ phận 1 cửa, nội dung chủ yếu về kết quả giải quyết thủ tục hành chính  , cách ứng xử giao tiếp, tinh thần trách nhiệm. Thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, 100% người được lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng rất hài lòng với chất lượng phục vụ.                                                                                                                                                                                                                                                                                       

 

Nguyễn Tuấn Khanh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 320.067
Truy cập hiện tại 656