Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
UBND phường, xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang
KẾ HOẠCH Cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023 phường Vỹ Dạ
Ngày cập nhật 10/01/2023

Thực hiện Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 05/01/2023 của UBND thành phố Huế về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của thành phố Huế với trọng tâm là cải thiện môi trường kinh doanh và chuyển đổi số. Ủy ban nhân dân phường Vỹ Dạ xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

 

  • Triển khai đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính của phường, trên cơ sở bám sát Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của HĐND phường và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác của phường trong năm 2023.

 

  • Tiếp tục xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch, có năng lực; xây dựng bộ máy cơ quan hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 

- Các nội dung CCHC phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn và các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của phường.

 

  • Cải cách hành chính phải gắn với nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động sáng tạo; đổi mới lề lối làm việc, phương thức quản trị hiện đại, trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử với lộ trình bước đi phù hợp.

 

  • Cải cách hành chính phải gắn kết chặt chẽ và là nền tảng quan trọng, phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước với nhiệm vụ CCHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả; l à mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường trong năm 2023.

 

II. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU

 

  1. Mục tiêu

 

  • Xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả phục vụ Nhân dân, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XI.

 

2

 

 

 

 

  • Phấn đấu cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong khối phường xã.

 

2. Một số chỉ tiêu chủ yếu

 

  • Xây dựng và ban hành Kế hoạch CCHC năm 2023 đảm bảo quy định, chất lượng và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

 

  • Khuyến khích xây dựng và áp dụng các sáng kiến (giải pháp mới) về CCHC.

 

  • Tổ chức thực hiện kế hoạch tự kiểm tra CCHC đảm bảo thực chất và đúng quy định.

 

  • Phấn đấu đảm bảo các văn bản QPPL của Trung ương, của tỉnh, thành phố được tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả;

 

  • Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 80% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử .

 

  • 98-100% văn bản đến và đi được xử lý hoàn toàn trên văn bản số (tiếp nhận, giao thụ lý, dự thảo và trình duyệt); 9 8 - 100% văn bản được ứng dụng văn bản điện tử, chữ ký số theo quy định.

 

  • Trang thông tin điện tử của phường bảo đảm tuân thủ quy định.

 

  • 80% hồ sơ TTHC tiếp nhận, thụ lý được cập nhật, quản lý và tổ chức thực hiện trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử .

 

  • 30-40% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; từ 45% trở lên hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và xử lý qua dịch vụ công trực tuyến;

 

  • Rà soát, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, đảm bảo tiêu chí phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ .

 

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin, đồng thời đẩy mạnh hoạt động giám sát việc công khai, minh bạch trên Trang TTĐT nhằm bảo đảm quyền và cơ hội tiếp cận thông tin của người dân, doanh nghiệp.

 

  • Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 80%.

 

  • Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%.

 

  • 95% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính hoặc hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức được xử lý dứt điểm; 100% phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận và xử lý, được giao xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời, đảm bảo đúng quy định và quy trình.

 

  1. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

 

 

1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

 

3

 

 

 

 

  • Tập trung chỉ đạo các bộ phận, công chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ CCHC; khắc phục triệt để các tồn tại hạn chế năm 2022;

 

  • Ban hành kịp thời các kế hoạch, văn bản triển khai nhiệm vụ, đôn đốc thực hiện; đảm bảo chế độ thông tin báo cáo theo quy định;

 

  • Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tự kiểm tra công tác CCHC, kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính tại cơ quan UBND phường.

 

  • Tổ chức tự kiểm tra, xác định chỉ số CCHC năm 2023 và phối hợp triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo kế hoạch của UBND thành phố .

 

 

TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích .

 

2. Cải cách thể chế

 

  • Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật (QPPL); đảm bảo các văn bản quy phạm pháp luật trước khi trình cấp có thẩm quyền ban hành đều được thẩm định theo đúng trình tự, thủ tục và tiến độ thời gian quy định.

 

  • Ban hành các văn bản QPPL để quy định chi tiết các nội dung được giao tại văn bản pháp luật của cấp trên (nếu có).

 

  • Đổi mới, nâng cao chất lượng kiểm tra xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản do HĐND, UBND phường ban hành.

 

  • Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật hàng năm; kịp thời kiến nghị xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn phường đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

  • Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa để nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

 

  • Tăng cường vai trò của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp, cộng đồng trong phản biện và giám sát thi hành pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính

 

  • Thường xuyên rà soát, đề xuất đơn giản các thủ tục hành chính (TTHC),

 

đặc biệt là các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các bộ phận có liên quan; trách nhiệm của người đứng đầu địa phương

 

4

 

 

 

 

  • Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Thực hiện phân cấp, ủy quyền, làm rõ trách nhiệm, thẩm quyền của từng cá nhân, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện các thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm quy chế làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả để xử lý công việc đảm bảo thời gian quy định. Tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được giải quyết đúng quy định theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được kiểm soát chặt chẽ qua Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đảm bảo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động ổn định, hiệu quả.

 

  • Phối hợp chấn chỉnh việc giải quyết TTHC trong lĩnh vực đất đai, trong đó chú trọng việc giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

 

(GCNQSDĐ), thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thủ tục đo đạc thửa đất.

 

  • Thực hiện nghiêm việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu để xảy ra việc cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

 

  • Thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát TTHC.

 

4. Cải cách tổ chức bộ máy

 

  • Triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

 

  • Thực hiện việc quản lý, sử dụng biên chế công chức theo quy định; đề xuất thực hiện luân chuyển chức danh thừa số lượng và tuyển dụng đối với chức danh còn thiếu.

 

5. Cải cách chế độ công vụ

 

  • Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng và áp dụng chế độ kiểm tra công vụ, quy định thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cán bộ; kịp thời xử lý nghiêm những cá nhân có sai phạm theo đúng quy định của pháp luật theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 và Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 04/01/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Huế.

 

  • Tổ chức sắp xếp, bố trí công chức theo vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức đúng quy định tại Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức.

 

5

 

 

 

 

  • Thực hiện đúng các quy định về sử dụng và quản lý cán bộ, công chức; các quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với cán bộ, công chức; quy định về cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý.

 

  • Tiếp tục nghiên cứu đổi mới công tác đánh giá CBCC theo hướng ngày càng thực chất, chú trọng sản phẩm, công việc. Rà soát, đánh giá đúng chất lượng, trình độ của cán bộ, công chức làm cơ sở sắp xếp, điều chuyển, bố trí nhân sự phù hợp với vị trí việc làm; thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014, Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 và Nghị định số 143/2020/NĐ-CP ngày 10/12/2020 của Chính phủ.

 

  • Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo hướng gắn đào tạo, bồi dưỡng với quy hoạch, bổ sung quy hoạch, luân chuyển CBCC, tiêu chuẩn chức vụ, chức danh, vị trí việc làm của đội ngũ cán bộ, công chức; khuyến khích cán bộ, công chức học tập và tự học tập để không ngừng nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

  • Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đánh giá hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức; rà soát, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức một cách chủ động, nhanh chóng.

 

6. Cải cách tài chính công

 

  • Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước, đảm bảo tính thống nhất của hệ thống tài chính và tăng cường chủ động của các đơn vị dự toán ngân sách; đẩy mạnh phân cấp cho chính quyền cơ sở chủ động trong nhiệm vụ thu, chi; triển khai các chính sách cải cách về thuế, tiền lương và các chính sách an sinh, xã hội; thực hiện các giải pháp cải cách tiền lương theo lộ trình.

 

  • Đẩy mạnh việc thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ;

 

  • Thực hiện công khai, minh bạch dự toán ngân sách nhà nước; các thủ tục cấp, quyết toán kinh phí theo đúng quy định tại Thông tư số 343/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính Hướng dẫn thực hiện công khai ngân sách nhà nước đối 6 với các cấp ngân sách và Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ, Thông tư số

 

90/2018/TT-BTC ngày 28/9/2018 của Bộ Tài chính sừa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính.

 

7. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử

 

7.1. Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, đơn vị

 

  • Tổ chức quán triệt, phổ biến, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 27/11/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh

 

6

 

 

 

 

  • Tiếp tục ứng dụng hiệu quả các hệ thống quản lý tác nghiệp dùng chung: Hồ sơ công việc, ý kiến chỉ đạo điều hành, Gửi nhận văn bản... đảm bảo việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật).

 

  • Nâng cao chất lượng, hiệu quả của Trang TTĐT của phường. Tập trung cao trong việc xây dựng, biên tập các tin, bài, hình ảnh, video, cập nhật, minh bạch thông tin trên Trang TTĐT.

 

  • Tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích;

 

  • Phối hợp xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu của các ngành; từng bước kết nối liên thông, hình thành cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố; hình thành cơ sở dữ liệu mở theo định hướng tại Quyết định số 942/QĐ-TTg và quy định tại Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về Quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp một lần khai báo được sử dụng trọn đời, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

  • Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, kỹ năng về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính… cho cán bộ, công chức.

 

7.2. Áp dụng ISO trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị

 

  • Thực hiện có hiệu quả việc duy trì, cải tiến và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015, xây dựng mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2032.

 

  • Thực hiện rà soát xây dựng các quy trình giải quyết công việc không liên quan đến giải quyết TTHC (quy trình nội bộ) theo Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015.

 

  • Xây dựng kế hoạch, chương trình đánh giá mức độ áp dụng các quy trình nội bộ giải quyết công việc chuyên môn và giải quyết thủ tục hành chính; báo cáo khắc phục sau đánh giá.

 

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Chủ tịch UBND phường.

 

1.1. Chủ động triển khai xây dựng Kế hoạch cụ thể của địa phương để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC phù hợp với đặc điểm, tính chất nhiệm vụ của

 

địa phương; chủ động thực hiện các nhiệm vụ CCHC thường xuyên trong năm

 

2023 theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chú trọng rà soát chất lượng, tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC theo Kế hoạch của thành phố, của địa phương qua các cuộc giao ban hàng tuần, hàng tháng.

 

1.2. Tăng cường công tác tự kiểm tra về thực hiện CCHC và báo cáo UBND thành phố (qua phòng Nội vụ - cơ quan Thường trực công tác CCHC) về kết quả thực hiện công tác CCHC của địa phương (định kỳ hàng quý và năm) đảm bảo theo đúng nội dung hướng dẫn và thời gian quy định.

 

7

 

 

 

 

1.3. Tổ chức các cuộc tiếp công dân định kỳ và thường xuyên theo quy định. Tối thiểu một lần trong năm tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.

 

1.4. Triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Thông tư số 01/TT-VPCP ngày 23/11/2018 về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

 

1.5. Thường xuyên đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước bằng các hình thức phù hợp, thuận tiện cho người dân, tổ chức và đảm bảo thực chất, hiệu quả; định kỳ hàng quý có báo cáo kết quả lấy ý kiến đánh giá phục vụ công tác chỉ đạo điều hành CCHC của người đứng đầu trong cuộc họp giao ban quý hoặc tháng tới của quý; giao ban chuyên đề, đột xuất về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ CCHC.

 

1.6. Nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền về CCHC, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của công tác quản lý, đồng thời thu hút được sự quan tâm của người dân, xã hội. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyên, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, truyền thông trong tuyên truyền về CCHC, phát huy và khai thác có hiệu quả các tiện ích của mạng xã hội có nhiều người dùng (như Zalo, Facebook, Youtube...) trong việc tuyên truyền về các nội dung CCHC tại địa phương; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật.

 

2. Các bộ phận, công chức chuyên môn.

 

2.1. Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Văn phòng - Chịu trách nhiệm chủ trì tham mưu xây dựng kế hoạch CCHC và đôn đốc triển khai thực hiện; chủ trì tham mưu tổ chức tự kiểm tra công tác CCHC theo Kế hoạch; tổng hợp báo cáo UBND phường và thành phố về kết quả thực hiện công tác CCHC của phường, đảm bảo chất lượng, thời gian theo quy định.

 

2.2. Các bộ phận chủ trì thực hiện các nội dung CCHC (Văn phòng, Văn hóa Xã hội, Tư pháp Hộ tịch, Tài chính Kế toán, Địa chính Xây dựng) Chịu trách nhiệm triển khai các nội dung CCHC được giao chủ trì; chủ động phối hợp với Văn phòng tổng hợp báo cáo UBND phường, UBND thành phố về các nội dung CCHC theo chức năng, nhiệm vụ được phân công đảm bảo thời gian theo quy định (định kỳ hàng quý, 6 và năm) và báo cáo đột xuất, chuyên đề CCHC khác.

 

2.3. Văn phòng, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế Một cửa, một cửa liên thông (Bộ phận Một cửa)

 

8

 

 

 

 

  • Phát huy vai trò, trách nhiệm là đầu mối trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, theo dõi và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền được giao. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; theo dõi, đánh giá và kiểm soát chặt chẽ tiến độ giải quyết TTHC của bộ phận có TTHC giải quyết theo cơ chế Một cửa, một cửa liên thông.

 

  • Tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa; tăng cường trao đổi, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC.

 

  • Phối hợp lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan, cán bộ, công chức giải quyết TTHC.

 

3. Văn hóa Xã hội

 

  • Đổi mới, đa dạng hóa các chuyên đề CCHC hàng tuần, hàng tháng; chủ động phối hợp với Văn phòng và các bộ phận có liên quan để kịp thời cập nhật tin tức về công tác CCHC hàng tháng trên hệ thống truyền thanh và Trang thông tin

 

điện tử phường.

 

  • Đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 của phường; các chủ trương CCHC của Trung ương, của tỉnh, thành phố đến toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò và hiệu quả của CCHC.

 

4. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường phối hợp trong công tác truyền thông nhằm tạo sự ủng hộ và tham gia của cá nhân, tổ chức đối với công tác CCHC, đồng thời giám sát việc thực hiện công tác CCHC, nhất là giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

 

UBND phường yêu cầu các bộ phận liên quan theo phân công chịu trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, phản ánh về UBND phường (qua Văn phòng).

 

Nơi nhận:                                                                                                   TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

 

- Phòng Nội vụ thành phố Huế;                                                                              CHỦ TỊCH

 

  • Thường trực Đảng ủy, HĐND phường;

 

  • Chủ tịch, PCT UBND phường;

 

  • TT UBMTTQ và các đoàn thể;

 

  • Cán bộ, công chức;

 

  • Lưu: VT, VP.

 

 

Nguyễn Hoài Phương

 

NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023 (Kèm theo Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2023 của UBND phường Vỹ Dạ)

 

 

Kết quả đầu ra,

Bộ phận chủ trì

Bộ phận phối hợp

Thời gian thực

 

STT

Các nhiệm vụ trọng tâm

hiện/hoàn thành

 

 

 

chỉ tiêu chính (dự kiến)

 

 

 

tham mưu thực hiện

thực hiện

(tháng/quý)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CCHC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ chức quán triệt việc thực hiện

 

Cán bộ, công chức

 

 

1

Triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC

CCHC qua các cuộc họp, giao ban

Văn phòng

Trong năm

 

 

 

năm 2023

 

 

 

 

 

định kỳ và ban hành  các văn bản

chuyên môn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

triển khai CCHC…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban hành Kế hoạch tuyên   truyền

 

Các tổ chức, đoàn

 

2

 

Đổi mới công tác tuyên truyền CCHC

CCHC;  Tổ  chức  thực  hiện  Kế

Văn hóa Xã hội

Trong năm

 

hoạch tuyên truyền

thể, CBCC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ chức tự kiểm tra CCHC trong năm

Kế  hoạch  tự kiểm tra;  Thông báo

Tổ công tác, Văn

Công chức

Triển khai từ

 

 

Quý II đến hết

3

 

2023

 

 

 

 

 

 

lịch tự kiểm tra; thông báo kết luận

phòng

chuyên môn

 

 

 

 

 

 

 

năm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II. CẢI CÁCH THỂ CHẾ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tối thiểu 70% văn bản QPPL (nếu có) và

 

 

 

 

 

 

văn  bản  có  chứa

QPPL

của

HĐND,

 

 

 

Trong năm

4

 

UBND phường được rà soát để sửa đổi,

Báo cáo, công văn đề xuất

Tư pháp Hộ tịch

Các công chức có

 

 

 

 

bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp với

liên quan

 

 

 

 

 

 

 

 

quy định

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phấn đấu đảm bảo tối thiểu 75% văn bản

Tổ chức triển khai có hiệu quả công

 

các ban ngành,

 

 

 

QPPL

của

Trung

ương,

của

tỉnh,

của

tác tổ chức thi hành pháp luật và

Tư pháp Hộ tịch

Trong năm

5

 

theo  dõi,  đánh  giá  tình  hình  thi

CBCC, tổ dân phố

 

thành

phố

được  tổ  chức

thực

hiện

kịp

 

 

 

hành pháp luật hàng năm

 

 

 

 

 

thời, hiệu quả

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10

 

 

III. CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xây

dựng  Kế hoạch  kiểm  soát,  rà

soát,

 

 

Các công chức

 

 

 

 

 

đánh

giá

thành phần

hồ

sơ,

yêu

cầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

chuyên môn có

 

 

 

 

6

thực

hiện

TTHC

trên  địa  bàn phường

Kế hoạch của UBND phường

Văn phòng

Quý I/2023

 

liên quan

 

 

năm 2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7

Tiếp

tục rà  soát,

đề xuất

cắt

giảm,  đơn

 

Văn phòng

Công chức

Thường xuyên

 

Báo cáo rà soát thủ tục hành chính

chuyên môn có

 

giản hóa TTHC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

liên quan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoàn  thành việc  số hóa kết

quả

giải

quyết

Tổ chức triển khai quy trình số hóa

 

 

 

 

 

 

 

thủ  tục  hành  chính  còn  hiệu  lực  đạt  tối

 

Các công chức

Theo  kế  hoạch

 

 

hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết

Bộ phận Một cửa

 

 

thiểu

85%  để  đảm bảo

việc kết nối chia sẻ

liên quan

văn

bản  chỉ

 

8

dữ liệu trong giải  quyết

thủ tục hành chính

TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả

 

đạo

của

UBND

 

kết

 

 

thành phố Huế.

 

 

trên môi trường điện tử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

30-40% thủ tục hành chính đáp ứng yêu

 

 

 

 

 

 

 

 

cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến

Triển khai thực hiện DVC mức độ

Bộ phận Một cửa

Các công chức

Thường xuyên

 

 

mức  độ  3, 4; từ 45%

trở  lên

hồ  sơ thủ

 

 

3, 4

 

liên quan

 

 

 

 

 

tục  hành  chính  tiếp  nhận  và  xử  lý  qua

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9

dịch vụ công trực tuyến. 80% hồ sơ TTHC

 

 

 

 

 

 

 

tiếp nhận, thụ lý được cập nhật, quản lý

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

và tổ  chức thực hiện trên hệ thống phần

 

 

 

 

 

 

 

 

mềm một cửa điện tử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mức độ hài lòng của người dân,  doanh

 

 

Các công chức

 

 

 

 

 

nghiệp  về giải  quyết thủ tục hành chính

Nâng cao hiệu quả hoạt động của

Bộ phận Một cửa

Thường xuyên

 

 

liên quan

 

10

đạt tối thiểu 90%.

 

 

 

 

 

Bộ phận Một cửa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

98-100%  văn bản  đến  và  đi  được  xử lý

 

 

 

 

 

 

 

 

hoàn

toàn  trên  văn  bản

số

(tiếp

nhận,

Đẩy mạnh chứng thực điện tử; Kết

 

 

 

 

 

 

 

giao thụ lý, dự thảo và trình duyệt);

9 8 -

 

 

 

 

 

 

 

nối chia sẻ các dữ liệu dùng chung

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

11

 

 

11

100% văn bản được ứng dụng văn bản điện

đảm bảo an toàn thông tin, hiệu quả

CBCC

 

Các công chức

Quý IV/2022

 

 

 

 

 

liên quan

 

 

 

tử, chữ ký số theo quy định.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

IV. CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thường xuyên rà soát, bổ sung và thực

 

 

 

 

 

 

12

hiện tốt công tác   quy

hoạch   cán

bộ

Các văn bản, báo cáo

Thường trực Đảng

Các tổ chức, cá

Trong năm

 

đảm  bảo  ổn  định  và

chất lượng; kịp

 

ủy

 

 

 

thời kiện toàn tổ chức bộ máy sau đại hội

 

 

nhân có liên quan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

các Đoàn thể.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

13

Thực hiện quản lý sử dụng biên chế đảm

Các báo cáo

Lãnh đạo Đảng ủy,

Văn phòng

Trong năm

 

bảo đúng quy định

 

 

UBND

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

V. CẢI CÁCH CÔNG VỤ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện đúng các quy định về sử dụng

 

Lãnh  đạo  Đảng

ủy,

 

 

 

14

và quản lý cán bộ,  công  chức;  các  quy

Các báo cáo

UBND

 

Văn phòng

Trong năm

 

 

định về tiêu chuẩn chức danh đối với cán

 

 

 

 

 

 

 

bộ, công chức, viên chức; quy định về

 

 

 

 

 

 

 

cấu, số lượng, tiêu chuẩn chức danh cán

 

 

 

 

 

 

 

bộ lãnh đạo, quản lý

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

15

Phối  hợp  thực  hiện  chuyển  đổi  vị

trí

Danh sách, tờ trình

Lãnh  đạo  Đảng

ủy,

Văn phòng

Qúy III

 

công tác theo kế hoạch của cấp trên

 

UBND

 

 

 

 

 

 

 

Quý IV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VI. CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

16

Công khai số liệu dự toán ngân sách năm

Quyết định

Tài chính Kế toán

 

Tháng 1

 

2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

17

Giao dự toán thu, chi ngân sách

 

Các quyết định giao dự toán

Tài chính Kế toán

Các đơn vị thụ

Tháng 01/2023

 

 

 

 

 

 

 

hưởng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12

 

 

18

Xây dựng và ban hành quy chế chi tiêu nội

Quyết định, quy chế

Tài chính Kế toán

Văn phòng

Quý 1/2023

 

bộ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

19

Báo cáo quyết toán năm ngân sách 2023

Báo cáo

Tài chính Kế toán

 

Tháng 3, tháng 5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực  hiện  các  chính  sách  về  tổ  chức,

 

 

 

 

 

 

sắp

xếp  bộ

máy, thu

nhập,

tiền  lương,

Quyết định, hồ sơ

Tài chính Kế toán

Văn phòng, các bộ

Thường xuyên

 

20

phụ cấp, tiền công, chính sách an sinh xã

 

 

 

phận có liên quan

 

 

 

hội,

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

21

Công khai số liệu quyết toán

 

 

Quyết định

Tài chính Kế toán

 

Tháng 12

 

 

 

 

 

 

 

 

VII. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ

chức

phổ

biến,

triển

khai

thực

 

 

 

 

 

 

hiện

 

các văn bản của Thành ủy, UBND

 

 

 

 

 

22

thành

phố  Huế

về  việc  đẩy

mạnh  xây

Hội nghị, văn bản triển khai

Văn hóa Xã hội,

 

 

 

dựng  chính  quyền  điện  tử,  hướng  tới

Văn phòng

CBCC

Trong năm

 

 

 

 

 

chính  quyền  số  và  đô  thị  thông  minh

 

 

 

 

 

 

gắn với cải cách hành chính.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nâng  cao  chất  lượng,  hiệu  quả  của

 

 

 

 

 

23

Trang

TTĐT

phường.  Tập

trung

cao

Tin bài, cập nhật thông tin, hình

 

BBT Trang

 

 

trong

việc

xây

dựng,

biên  tập  các

tin,

Văn hóa Xã hội

Trong năm

 

ảnh

 

 

bài,  hình  ảnh,  video,  cập  nhật,  minh

 

TTĐT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bạch thông tin trên Trang TTĐT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 320.067
Truy cập hiện tại 89