1. Mục đích yêu cầu:
- Đảm bảo việc thực hiện xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.
- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức hoàn thành nhiệm vụ theo đúng trình tự hướng dẫn, chuyển biến tác phong làm việc theo hướng chuyên nghiệp, tiến tới nền hành chính hiện đại với phương châm công khai, minh bạch, văn minh, lịch sự.
- Đánh giá kết quả thực hiện quy trình quản lý chất lượng nhằm không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2015 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Cuộc đánh giá được tổ chức tốt sẽ giúp cho cơ quan nhận biết đầy đủ, chính xác các vấn đề cần khắc phục và cải tiến để từng bước xây dựng hệ thống quản lý chất lượng thuận tiện, dễ dàng trong áp dụng và đạt hiệu quả tốt.
2. Nội dung, phương pháp, thời gian và đối tượng đánh giá:
a. Nội dung:
- Kiểm tra toàn bộ các hoạt động liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan.
- Hoạt động phổ biến, hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, quy trình giải quyết công việc cho toàn bộ cán bộ, công chức trong vi phạm xây dựng và áp dụng HTQLCL.
- Sự tuân thủ của cơ quan đối với yêu cầu của tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 như: chính sách, mục tiêu, quy trình, thủ tục, các quy định khác và các yêu cầu pháp luật liên quan.
- Việc thực hiện các quá trình giải quyết công việc và quá trình được xác định trong HTQLCL.
- Hoạt động xem xét của Lãnh đạo và hoạt động đánh giá nội bộ, thực hiện hành động khắc phục các điểm không phù hợp.
- Hoạt động xử lý các khiếu nại có liên quan đến lĩnh vực áp dụng HTQLCL (nếu có).
- Hoạt động cải tiến HTQLCL.
b. Phương pháp, hình thức đánh giá:
- Phương pháp: Trao đổi và đánh giá qua việc lưu hồ sơ thực hiện.
- Hình thức: Đánh giá chéo
c. Thời gian đối tượng đánh giá:
Thời gian dự kiến: tháng 6/2024.
Địa điểm: Tại các phòng chuyên môn.
d. Thành phần làm việc:
- Thành lập đoàn đánh giá nội bộ.
- Đại diện lãnh đạo và 01 công chức có thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đơn vị được đánh giá.
- Đại diện đơn vị được đánh giá.
e. Đối tượng đánh giá: Các bộ phận Văn phòng; Văn hóa - xã hội; Địa chính - xây dựng và Tư pháp - Hộ tịch.
3. Trách nhiệm của Đoàn kiểm tra:
Xây dựng chương trình, đề cương và tiến hành tổ chức đánh giá. Ra quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, thành phần bao gồm: Lãnh đạo UBND phường, lãnh đạo QMR, văn phòng, Tư pháp (khi cần thiết) để tổ chức thực hiện kiểm tra theo đúng Kế hoạch, tổng hợp kết quả báo cáo UBND phường và báo cáo Phòng Kinh tế, Sở Khoa học và Công nghệ trước quy định.
4. Tổ chức thực hiện:
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, công chức liên quan căn cứ kế hoạch này tổ chức thực hiện kiểm tra, đánh giá, cung cấp kịp thời, đầy đủ hồ sơ, giải trình làm rõ các nội dung theo yêu cầu của Tổ kiểm tra, đánh giá nội bộ và tổ chức đánh giá đạt yêu cầu đề ra.
Trên đây là kế hoạch Kiểm tra, đánh giá nội bộ thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của UBND phường Vỹ Dạ./.
Nơi nhận:
- Phòng Kinh tế TP Huế;
- CT; các PCT UBND phường;
- Bộ phận TN&TKQ;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Phú
|