Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
UBND phường, xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đa dạng hóa kênh thông tin tiền điện, tạo sự minh bạch, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện giám sát chỉ số điện tiêu thụ
Ngày cập nhật 28/08/2024

Trong những năm qua, EVNCPC nỗ lực trong đổi mới, tái cơ cấu, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các thông tin hoạt động với phương châm “để người dân, khách hàng dễ tiếp cận, tham gia và giám sát các dịch vụ cung cấp điện trên địa bàn”. Là đơn vị cung cấp dịch vụ điện năng chủ chốt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, PC Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực đẩy mạnh, đa dạng các kênh giao dịch, dịch vụ trực tuyến, đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng, trong đó dịch vụ thông tin chỉ số tiêu thụ điện vẫn là nội dung thông tin mà phần lớn khách hàng quan tâm nhất. 

, PC Thừa Thiên Huế chính thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch thanh toán tiền điện, nhằm thay thế cho hóa đơn giấy như trước đây. Đây được coi là bước ngoặt quan trọng trong công tác thông tin hóa đơn, chỉ số tiêu thụ điện đến với khách hàng theo hướng văn minh, hiện đại, phù hợp với xu hướng của các nước tiên tiến trên thế giới. Với hóa đơn điện tử, việc thông tin đến khách hàng các nội dung như chỉ số tiêu thụ, ngày ghi, chi tiết cách tính hóa đơn tiền điện, thông báo thông tin thanh toán được dễ dàng chuyển tải qua các kênh/phương tiện điện tử như sms, email, website hay ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh…

Theo đó, khách hàng có thể chủ động tra cứu các thông tin cần thiết bất kỳ lúc nào, không còn phải đợi đến ngày nhân viên điện lực đến nhà giao thông báo như trước, thông tin luôn có sẵn, cập nhật kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh các kênh như nhắn tin sms, email, PC Thừa Thiên Huế cũng đưa vào sử dụng nhiều tiện ích khác, có thể kể đến như:
•    Website thông tin quản lý đo đếm từ xa (MDMS)
•    Website tra cứu nhanh thông tin tiền điện trực tuyến http://tiendien.pctth.vn
•    Website chăm sóc khách hàng https://cskh.cpc.vn
•    Website thông tin chỉ số khách hàng trực tuyến theo thời gian thực qua hệ thống RF-Spider
•    Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNCPC CSKH).

Thông qua mã khách hàng sử dụng điện, các tiện ích cho phép người dùng tra cứu nhanh, nắm bắt tình hình sử dụng điện, lịch ghi chỉ số công tơ, chỉ số điện tiêu thụ… Các tiện ích được thiết kế hướng đến phần đông người dân sử dụng điện, do đó thường đơn giản trong giao diện chức năng, dễ dàng thao tác sử dụng.

Với khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn, phụ tải quan trọng, giờ đây có thể tra cứu, theo dõi tình hình sử dụng điện của mình qua hệ thống MDMS (http://mdms.cpc.vn/cpc), với số liệu được cập nhật 30phút/lần.

Cùng với việc áp dụng các giải pháp công nghệ trong dịch vụ khách hàng, nhằm tiếp tục gia tăng lợi ích của khách hàng sử dụng điện, Công ty cũng đã triển khai kênh dịch vụ trực tuyến qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh EVNCPC CSKH. Ứng dụng được triển khai nhằm mang đến cho người dùng sự thuận tiện nhất cũng như giúp khách hàng có thể tự tra cứu các thông tin sử dụng điện của mình. Chỉ cần một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng có kết nối internet và có tải ứng dụng EVNCPC CSKH, khách hàng sẽ nhận được một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất với các tính năng:
•    Tính năng thông tin: thông báo lịch ngừng cấp điện, thanh toán tiền điện, sự cố mất điện…
•    Tính năng Tra cứu: hóa đơn tiền điện, lịch ghi điện, chỉ số tiêu thụ điện, …
•    Tính năng dịch vụ, hỗ trợ: đăng ký mua điện, yêu cầu thay đổi thông tin khách hàng, thao tác nhanh quay số tổng đài 19001909 và các dịch vụ thanh toán trực tuyến khác…

Ứng dụng hiện đang được cung cấp rộng rãi trên các kho ứng dụng di động trực tuyến của hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone, khách hàng có thể tìm kiếm ứng dụng với từ khóa EVNCPC CSKH, tải và trải nghiệm ngay trên thiết bị của mình.

Với những nỗ lực của EVNCPC nói chung và PC Thừa Thiên Huế nói riêng trong việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến phục vụ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm công khai, minh bạch, đưa thông tin đến khách hàng một cách sớm nhất, thuận tiện và đa dạng nhất, đây cũng là kênh tương tác nhằm giúp Công ty có bước cải tiến dịch vụ theo hướng đơn giản, tự động hóa để đem lại chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất tới khách hàng.

 

Tập tin đính kèm:
Nguyễn Tuấn Khanh ( Theo EVNCPC CSKH)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 313.121
Truy cập hiện tại 780